Thursday, January 17, 2013

"เอมไพน์โซล่า"ผนึกจีน บุกตลาดโซลาร์เซลล์ไทย





(e)

ธุรกิจ : Marketing

วันที่ 20 สิงหาคม 2555 11:33

"เอมไพน์โซล่า"ผนึกจีน บุกตลาดโซลาร์เซลล์ไทย

พฤติกรรมการใช้พลังงานของมนุษย์ที่ไม่ระมัดระวัง ส่งผลให้ทรัพยากรธรรมชาติของโลกกำลังจะหมดลงในไม่ช้า
โปรโมชั่น กทม-เชียงใหม่จองเลย บินเลย ภายใน 31 ม.ค.นี้ เริ่มต้นที่ 2,015 บาท ต่อเที่ยวBangkokair.com
โซล่าเซลล์ 99% ลดล้างสต๊อจะสร้างไฟใช้เอง หรือใช้ร่วมกับไฟฟ้า ประหยัดไฟได้ล้าน% 280w.วัตต์ละ 29บ.www.xn--o3cwb3b8fua9c.com/0820241113
อบรมฟรีวันอาทิตย์ที20มกราขายของออนไลน์ทำเว็บติดหน้าแรกSEO การตลาด Online สร้างยอดขายหลักแสนwww.Ran4U.com
ทุกคนต่างวิ่งหาพลังงานทดแทน ทั้งจากพืชธรรมชาติ รวมถึงพลังงานสะอาดอย่างแสงอาทิตย์มาใช้ ซึ่งคาดว่าจะมีแนวโน้มเติบโตขึ้นทุกๆ ปี 
 ชิษณุชาพ์ กรพินธุ์ธเนศวร ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเอมไพน์โซล่า จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแผงโซลาร์เซลล์ “เอมไพน์โซล่า” เปิดเผยว่า จากนโยบายการสนับสนุนการใช้พลังงานทดทนและพลังงานสะอาดของภาครัฐ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือพลังงานจากแสงอาทิตย์ ประกอบกับประเทศไทยมีที่ตั้งอยู่ในเขตร้อน รวมถึงทรัพยากรโลกเริ่มจะหมดลงในไม่ช้า บริษัทจึงเล็งเห็นโอกาสในการทำตลาดแผงโซลาร์เซลล์ในไทย ที่มีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นต่อเนื่อง
 โดยเมื่อเดือน ธ.ค. 2554 บริษัทได้ลงนามความร่วมมือกับ บริษัท ยูนนาน รีนิวเอเบิล อีเนอร์จี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผลิตแผงโซลาร์เซลล์ชั้นนำจากประเทศจีน เพื่อเป็นผู้ทำตลาดแผงโซลาร์เซลล์เอมไพน์โซล่า แต่เพียงผู้เดียวในไทย โดยให้บริษัท ยูนนาน เป็นผู้ผลิตสินค้าป้อนให้กับตลาดในประเทศไทย เน้นจับกลุ่มลูกค้าโครงการ 70% และลูกค้าทั่วไป 30%
 แผนการทำตลาดในไทย เบื้องต้นได้เตรียมงบการตลาดปีแรก 10 ล้านบาท อาศัยการจัดกิจกรรมโรดโชว์ตามสถานที่ต่างๆ ทั้งห้างสรรพสินค้า เพื่อแนะนำสินค้าโดยตรงกับกลุ่มเป้าหมาย จัดทีมขายตรงให้คำปรึกษาและแนะนำคุณประโยชน์ของสินค้า เพื่อให้ลูกค้าได้เกิดการทดลองใช้งานและนำไปสู่การซื้อสินค้าในที่สุด  พร้อมกันนี้ ยังอาศัยการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ โซเชียลมีเดีย เพื่อจับกลุ่มเป้าหมายโดยตรง ที่มีไลฟ์สไตล์ชื่นชอบความแปลกใหม่ ผ่านการจัดกิจกรรมการเขียนข้อความในหัวข้อ บ้านพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อชิงรางวัลการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ฟรี
 นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือกับสถาบันการเงินจากจีน เพื่อให้ลูกค้าผ่อนสินค้าได้นานตั้งแต่ 36, 60 และ 90 เดือนในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ และเป็นตัวแทนขออนุมัติเงินทุน ให้กับลูกค้าโครงการที่ต้องการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ พร้อมให้คำปรึกษาด้านการลงทุน  
 ทั้งนี้เอมไพน์โซล่าได้ตั้งเป้าหมายปีแรกไว้ว่าจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท หรือ 30 เมกะวัตต์ มาจากกลุ่มธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม 100% และคาดว่าปีหน้าจะมีสัดส่วนรายได้จากโซลาร์โฮม 20%
 "จุดเด่นแผงเซลล์เอมไพน์โซล่า คือ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ทั้งด้านการออกแบบสินค้าที่ปรับแต่งได้ตามความต้องการ บริการหลังการขาย รวมถึงราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดถึง 30% โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 5 แสนบาทต่อบ้าน 1 หลัง สามารถประหยัดการใช้พลังงานได้ถึง 30% ขึ้นอยู่กับปริมาณการใช้ไฟฟ้าและสถานที่ในการติดตั้ง" ผู้บริหาร เอมไพน์โซล่ากล่าวและว่า ล่าสุดยังได้เตรียมก่อสร้างแวร์เฮ้าส์โดยลงทุน 50 ล้านบาท บนพื้นที่ 20 ไร่ ที่ จ.นครนายก เพื่อใช้จัดเก็บและกระจายสินค้าในภูมิภาคต่างๆ คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงสิ้นปีนี้
 ในอนาคตอยู่ระหว่างการเตรียมขยายตลาดสู่ประเทศเพื่อนบ้าน เช่น พม่า และลาว หลังจากการรวมตัวเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ในปี 2558 โดยระหว่างนี้ได้ทำการศึกษาข้อกฎหมายและนโยบายการลงทุนทั้ง 2 ประเทศแล้ว  
 

advertisement
advertisement
(e)
advertisement

No comments:

Post a Comment