Thursday, January 17, 2013

เฟิร์ส โซลาร์



เฟิร์ส โซลาร์ ร่วมมือเซนฟา ทำโครงการสาธิตประสิทธิภาพฟิล์มบางในจีน โดยเฟิร์ส โซลาร์สนับสนุนแผงโซลาร์เซลล์ฟิล์มบางเทคโนโลยีขั้นสูง พลังงาน 2 เมกะวัตต์

 
ข่าวเทคโนโลยี ThaiPR.net -- ศุกร์ที่ 21 ธันวาคม 2555 16:36:31 น.
กรุงเทพฯ--21 ธ.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
เฟิร์ส โซลาร์ อิงค์ (ชื่อย่อในตลาดหลักทรัพย์แนสแดคว่า FSLR) ลงนามในข้อตกลงกับบริษัท เซนฟา นิว อีเนอร์จี้ ไซแอนซ์ แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด (Zhenfa New Energy Science & Technology Co., Ltd.) เพื่อสนับสนุนแผงเซลล์แสงอาทิตย์ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยีฟิล์มบางขั้นสูง พลังงาน 2 เมกะวัตต์ ให้แก่โครงการของเซนฟาในมณฑลซินเจียง ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2556 โดยความร่วมมือครั้งนี้นับเป็นโครงการสาธิตเชิงพาณิชย์โครงการแรกของเฟิร์ส โซลาร์ ในประเทศจีน ที่จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพด้านเทคโนโลยีโซลาร์เซลล์ (Photovoltaic) ของเฟิร์ส โซลาร์ที่ครบวงจร
มร.บรูซ ยง กรรมการผู้จัดการและรองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ เฟิร์ส โซลาร์ ประเทศจีน กล่าวว่า “ข้อตกลงครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญของเฟิร์ส โซลาร์ ในการสนับสนุนอุตสาหกรรมพลังงานทดแทนของจีน ด้วยเทคโนโลยีแสงอาทิตย์ที่ทันสมัยและความเชี่ยวชาญของเฟิร์ส โซลาร์จากที่ต่างๆ ทั่วโลก ทั้งนี้ นับเป็นเกียรติและน่ายินดีที่จะได้ร่วมงานกับพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่างเซนฟา เพื่อแสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีฟิล์มบางของเรานั้นก้าวล้ำเพียงใด ผมหวังว่าความร่วมมือครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้เฟิร์ส โซลาร์ ได้ร่วมงานกับกิจการชั้นนำของจีน ทั้งที่อยู่ในประเทศจีนและในประเทศต่างๆ ทั่วโลกต่อไป”
มร.ซาห์ เซนฟา ประธาน บริษัท เซนฟา กล่าวว่า “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับเฟิร์ส โซลาร์ ผู้สนับสนุนแผงเซลล์แสงอาทิตย์ให้กับโครงการสำคัญของเรา ความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีระหว่างกัน นับเป็นการผนึกกำลังที่เหมาะสมลงตัว ซึ่งหวังว่าจะมีโอกาสทำงานร่วมกันอีกในอนาคต เพื่อสรรค์สร้างพลังงานทดแทนที่สะอาด เพื่อประเทศจีนและโลกของเรา”
“กลยุทธ์ส่วนสำคัญของเฟิร์ส โซลาร์ คือการทำงานกับพันธมิตรจีนในการสร้างคุณค่าร่วมระหว่างกัน ไม่ว่าจะในประเทศจีนหรือในต่างประเทศ ข้อตกลงระหว่างเฟิร์ส์ โซลาร์และเซนฟา จะเป็นตัวอย่างความร่วมมือระหว่างบริษัทด้านพลังงานทดแทนชั้นนำของจีนและสหรัฐฯ ที่จะยังประโยชน์ให้ทั้งสองฝ่าย” มร.ยงกล่าวทิ้งท้าย
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน โปรดติดต่อ
พิชญ์สิณี / สาธิดา อีเมล์ phitsinee.h@abm.co.th
บริษัทอาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ จำกัด โทร. 0 2252 9871

No comments:

Post a Comment